Chuyển tới nội dung
Trang chủ » 4 Bước kinh doanh MỸ PHẨM Online thành công dành cho người mới bắt đầu

4 Bước kinh doanh MỸ PHẨM Online thành công dành cho người mới bắt đầu

Kết quả hình ảnh cho CON DẤU HANAYUKI

Thứ nhất: Hầu như ai cũng có nhu cầu làm đẹp, nhất là chị em phụ nữ. Đặc biệt hơn chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao vì thế nhu cầu này lại càng phát triển hơn.

Thứ 2: Dễ bán. Chỉ cần bạn hiểu biết một chút về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng là đã có thể bán mỹ phẩm online rồi.

Thứ 3: nguồn hàng dồi dào, đa dạng, lợi nhuận cao.

Vậy bạn muốn bán hàng MỸ PHẨM online (qua mạng) mà chưa tìm ra cách thức? Tôi sẽ giúp bạn!

Phần 1: Tìm kiếm nguồn hàng

Khá nhiều ý tưởng kinh doanh và quản lý hàng hoá mỹ phẩm cho người mới bắt đầu như:

  1. Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm xách tay
  2. Kinh doanh mỹ phẩm handmade với chi phí thấp
  • Kinh doanh mỹ phẩm cho nam giới

Nhưng dù với ý tưởng nào thì điều quan trọng nhất vẫn là nguồn hàng, không có mối hàng tốt, giá sỉ phải chăng thì việc kinh doanh của bạn rất khó thành công. Dưới đây mình chia sẻ cho bạn 4 cách lấy nguồn hàng cho MỸ PHẨM hot nhất 2018:

1.    Đăng ký làm đại lý cho hãng mỹ phẩm

Cách đơn giản nhất để có nguồn hàng mỹ phẩm ổn định, chất lượng đảm bảo 100% là đăng ký làm đại lý bán lẻ cho các thương hiệu lớn.

Hiện nay rất nhiều công ty mỹ phẩm nước ngoài phân phối hàng về Việt Nam, bạn có
thể chủ động liên hệ để được làm đối tác với họ. Tuy nhiên, các hãng này có yêu cầu khá khắt khe về diện tích mặt bằng, số lượng hàng nhập mỗi đợt nên bạn cần chú ý khi xây dựng cửa hàng và chuẩn bị vốn. Nhưng bù lại bạn sẽ được nhập hàng tận gốc, không qua trung gian nên giá sỉ khá rẻ, đồng thời còn được công ty cung cấp ấn phẩm quảng cáo như tờ rơi, catalog,… thậm chí công ty sẽ đào tạo cho bạn kiến thức về các dòng sản phẩm của họ. Vì thế, hình thức nhập nguồn hàng mỹ phẩm như thế này chỉ phù hợp với hình thức kinh doanh quy mô lớn, chuyên nghiệp chứ không phải nhỏ lẻ.

2.    Nhập lại hàng từ shop bán sỉ mỹ phẩm

Nếu bạn không có nhiều vốn hoặc muốn đa dạng thương hiệu sản phẩm thì có thể nhập lại hàng từ các shop lớn chuyên đổ sỉ. Hiện nay để tìm được các shop sỉ này không quá khó, bạn có thể lên một số website chuyên bán buôn để đặt hoặc rao mua trên diễn đàn lamchame.com, webtretho.com… sẽ có người tự để lại thông tin liên hệ cho bạn tham khảo. Tuy vậy, bạn phải chấp nhận mức giá chênh không hề thấp do hàng đã qua nhiều lần trung gian, ngoài ra nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái rất cao. Tốt nhất là bạn nên tham khảo thật kỹ các nguồn thông tin, đánh giá từ người dùng mạng, bạn bè, người thân trước khi nhập hàng của bất kỳ shop nào. Khi lấy hàng bạn phải kiểm tra giấy phép, tem nhãn, tình trạng sản phẩm… vì đa phần các shop sẽ không cho đổi trả.

Ưu điểm của hình thức nhập lại hàng từ shop bán sỉ mỹ phẩm là bạn không cần lo lắng về vốn lớn khi mới bắt đầu. Hơn thế nữa, bạn chỉ cần nhập đơn hàng vài ba chục triệu cho lần nhập đầu tiên, về bán xem thị trường phản hồi thế nào rồi mới quyết định lấy hàng.

3. Nhập mỹ phẩm xách tay

Hàng xách tay mặc dù không giấy tờ nhưng có thể đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng, giá cả cũng rất phải chăng, được nhiều shop mỹ phẩm lựa chọn. Có nhiều cách để nhập hàng xách tay, phổ biến nhất là một số phương thức sau:

– Nhờ người thân, bạn bè: Nếu có người quen đang sinh sống, làm việc hoặc du học tại nước ngoài bạn có thể nhờ họ mua một số sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng rồi mang về mỗi lần thăm nhà.
– Thuê tiếp viên hàng không, phi công: Mỗi nhân viên hàng không phục vụ các chuyến bay quốc tế đều được mang 20kg hành lý, bạn có thể liên hệ để đặt hàng trước với họ các sản phẩm muốn mua.
– Tự sang nước ngoài: Hàng mỹ phẩm đa phần đều nhỏ gọn, trọng lượng không lớn vì vậy nhiều chủ shop thường đích thân sang nước

Ngoài “xách tay” về, coi như đi du lịch kết hợp đánh hàng. Nếu có điều kiện thì bạn cũng có thể áp dụng cách này.

Nhập lại của đại lý hàng xách tay: Cách này tương tự với phương thức đầu tiên mà chúng tôi chia sẻ, chỉ khác là những shop bán sỉ chỉ chuyên dòng mỹ phẩm xách tay nên số lượng hàng hóa của họ rất phong phú.

4. Kinh doanh mỹ phẩm handmade

Đây cũng là một ý tưởng không tồi, ngoài các sản phẩm từ thương hiệu lớn bạn có thể nhập thêm dòng handmade về bán. Mỹ phẩm handmade thì rất đa dạng, giá nhập khá rẻ tuy nhiên chất lượng khó đảm bảo lại dễ hư hỏng nếu không biết bảo quản đúng cách. Vì vậy trước khi nhập về bạn nên kiểm tra thật kĩ, tránh gặp phải hàng kém chất lượng. Ngoài ra nếu khéo tay bạn có thể tự làm mỹ phẩm handmade để bán, vừa tiết kiệm vừa dễ kiểm soát nguồn hàng hơn Trên đây là 4 gợi ý nguồn hàng mỹ phẩm hữu ích dành cho người mới khởi nghiệp kinh doanh. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm được nguồn nhập chất lượng với giá sỉ phải chăng. Và một điều quan trọng trong bán hàng là hoạt động makerting, có makerting tốt thì có thể đẩy mạnh doanh thu lên đến 10 lần.

2. Lên kế hoạch bán mỹ phẩm online hiệu quả

Những người mới bắt đầu kinh doanh thường hay làm việc ngẫu hững không có kế hoạch dẫn đến khi không bán được dễ bị nản và bỏ cuộc. Cần phải biết kinh doanh nói chung và bán mỹ phẩm online nói riêng là một công việc lâu dài chứ không phải một sớm một chiều. Vì thế cần cần có một kế hoạch để kinh doanh thành công. Đầu tiên chúng ta cần đưa ra được cho mình một chiến lược đi phù hợp với sản phẩm. Nhưng để đưa ra được chiến lược bạn cần phải phân tích những yếu tố.

a. Sản phẩm

-Sản phẩm ảnh hưởng rất nhiều đến cách bạn đi như thế nào. Bạn cần phải hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của nó so với các sản phẩm cùng loại khác trên thị trước.

b. Đối thủ

Tìm hiểu xem hiện tại có bao nhiêu đối thủ bán mỹ phẩm online có cùng mặt hàng gần giống với bạn. Từ đó nghiên cứu từng đối thủ một xem thử họ có điểm mạnh, điểm yếu nào? Nếu được hãy biến điểm yếu của họ thành điểm mạnh của mình. Hãy tạo ra sự khác biệt để khách hàng có một lý do nên mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ. Tips: Nghiên cứu từ 3- 5 đối thủ mà bạn cảm thấy họ mạnh nhất. Những điểm yếu của đối thủ bạn có thể khắc phục như là: Giá cả, dịch vụ (giá ship, cam kết … )

c. Khách hàng mục tiêu

Dựa trên 2 vấn đề đã phân tích ở trên để dần hình dung ra khách hàng mục tiêu để bán mỹ phẩm online. Việc xác định khách hàng cực kỳ quan trọng. Nó ảnh hưởng nhiều tới cách bạn kinh doanh như thế nào. Từ nội dung bài viết cho đến cách chạy quảng cáo, cách tư vấn. Vậy thì đối tượng bạn có thể nhắm tới là dân công sở hay người có thu nhập cao một xí Lúc này nội dung bán hàng bạn không thể viết theo kiểu giá rẻ được. Mà phải đánh mạnh vào điểm khác biệt của chất lượng và chất lượng dịch vụ. Các yếu tố xác định khách hàng mục tiêu:
+ Nơi sinh sống (Vị trí)
+ Tuổi
+ Giới tính
+ Công việc
+ Sở thích
+ Hành vi

Phần 3: Bán hàng trên facebook, zalo, instagram như thế nào có nhiều khách hàng

1. Bán hàng qua Facebook:

Một trong những cách để bạn tiếp cận và bán hàng trực tuyến dễ dàng và nhanh nhất là thông qua các mạng xã hội – đặc biệt là Facebook – mạng xã hội phổ biến và có lượng người dùng đông nhất hiện nay. Facebook có 2 cơ chế riêng biệt để bạn bắt đầu gây dựng thương hiệu của mình là:

– Facebook cá nhân
– Trang Facebook thương hiệu kinh doanh của bạn (Fanpage).

a. Trên trang cá nhân

Rất nhiều người bán hàng trên trang cá nhân và cũng rất thành công. Trong 3 kênh trang cá nhân, Fanpage, Group thì trang cá nhân có độ tin tưởng của khách hàng cao nhất. Về cơ bản bán hàng online chính là bán niểm tin cho khách hàng, họ không thể tự cầm, nắm, sờ, thử sản phẩm của bạn. Mà chỉ cảm nhận được qua hình ảnh và nội dung quảng cáo. Vì thế xây dựng được niềm tin cho khách hàng là bạn đã thành công 50% rồi.

Đối với trang cá nhân thì bạn có càng nhiều bạn và người THEO DÕI càng tốt. Hãy tìm những đốitượng phù hợp với khách hàng mục tiêu và kết bạn. Nếu như bạn có khoảng 1000 bạn hay tốt hơn là 5000 bạn thì đó chính là khách hàng tiềm năng, và việc của bạn cần làm giới thiệu sản phẩm của mình bằng cách post sản phẩm đó lên tường. Simple facebook : 1 công cụ hỗ trỡ bạn quét 5000 bạn trong 3 nốt nhạc

b. Fanpage

Nếu bạn muốn bỏ qua công đoạn đi kết bạn thì có thể bán ngay trên Fanpage. Một chức năng mà chỉ có fanpage có đó chính là chạy quảng cáo. Đối với trang cá nhân bạn chỉ tiếp cận được một nhóm khách hàng nhất định. Còn Fanpage thì bạn có thể tiếp cận nhóm khách hàng tùy ý và ở bất kỳ vị trí nào. Tuy nhiên bạn cần phải một chi phí quảng cáo ra. Và nếu không có chiến lược đúng đắn thì bạn sẽ mất số tiền đó mà kết quả thu về không được như ý. Ngoài ra độ tin tưởng trên trang Fanpage cũng thấp hơn trên trang cá nhân. Công việc bạn cần làm: Tạo Fanpage -> Đăng bài xây dựng nội dung -> Viết bài quảng cáo -> Chạy quảng cáo.

c. Group

Hình thức này thường được các mẹ bỉm sữa sử dụng. Đó là vào những group có đông người đăng bài quảng cáo sản phẩm dịch vụ lên. Tuy nhiên số lượng Group chất lượng rất ít nên số lượng sản phẩm bán trên này cũng không được nhiều. Phải mất công sức đi đăng bài nhiều group

2. Bán hàng qua Zalo (Bán hàng thông qua mạng xã hội di động)

Ngày nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, số lượng người duyệt website trên các thiết bị di động (máy tính bảng và điện thoại thông minh) đang gia tăng với mức độ chóng mặt.

3. Bán hàng qua instagram

Cũng như facebook và twitter, zalo thì instagram là 2 mạng xã hội lớn cho người dung trên thiết bị di động. Bạn chỉ cần kết bạn, trò chuyện, đăng ảnh và bán hàng online. Hiệu quả cũng cực kỳ mạnh như facebook nhé. Bạn là nhà bán lẻ thời gian tư vấn cho khách hàng là cần thiết, sử dụng Zalo để gọi thoại và gửi hình ảnh sản phẩm ngay cho khách hàng. Quan trọng điều này là miễn phí, tại sao bạn không sử dụng nó.

– Đặc trưng của sản phẩm này là bạn phải biết cách tư vấn. Bạn phải sử dụng chính sản phẩm của mình
để cảm nhận. Rồi sử dụng chính cảm nhận đó chia sẻ lại cho khách hàng. Có như vậy họ mới tin tưởng
bạn.

Phần 4: Một số mẹo kinh doanh mỹ phẩm online cần biết

– Nên có những cam kết cho sản phẩm của bạn. Nếu khách không đạt được kết quả abc gì đó thì bạn có
thể hoàn tiền hoặc như nào đó. Miễn sao khách hàng có cái để tin tưởng vào sản phẩm.

– Facebook có một tính năng rất hay đó là LIVESTREAM. Hãy tận dụng lấy nó để bán hàng. Bạn có thể livestream chia sẻ cách sử dụng sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp. Ngoài ra họ thấy bạn sử dụng trực tiếp sản phẩm thì họ cũng tin tưởng hơn. Lòng tin được xây dựng từ những thứ nhỏ nhất.

Kết quả hình ảnh cho CON DẤU HANAYUKI– Nếu sản phẩm để bán mỹ phẩm online của bạn tốt thì họ sẽ sử dụng thường xuyên và giới thiệu cho mọi người. Vì thế hãy thường xuyên gọi điện hỏi thăm những khách hàng đang sử dụng sản phẩm của bạn. Hỏi họ xem kết quả như thế nào, và tư vấn thêm cho họ. Nếu bạn chịu khó chăm sóc khách hàng thì sau này họ sẽ là khách hàng trung thành và bạn có bán sản phẩm khác đi nữa thì họ vẫn ủng hộ.

– Về hình ảnh sản phẩm tốt nhất nên tự chụp lấy. Sau đó chèn tên hoặc logo, sdt lên thẳng hình ảnh. Đó là cách xây dựng thương hiệu về lâu dài

– Thường xuyên tổ chức các trò chơi tặng quà miễn phí hay giảm giá để khách hàng tương tác với bạn. Đó cũng là một cách tăng lượt THEO DÕI và Like Fanpage rất tốt.

– Có thể tăng thêm doanh thu bằng cách bàn kèm thêm một số sản phẩm làm đẹp khác. Nếu họ thấy sản phẩm của bạn tốt họ sẽ tiếp tục mua của bạn. Yên tâm đi.

– Thường xuyên đăng các Feedback của những ai đã sử dụng sản phẩm . Feedback thì nên có cả hình và chữ. Hình ảnh là kết quả họ đã sử dụng và đạt như thế nào. Còn chữ là phần bạn chat với khách hàng.

Thông tin liên hệ:

Hotline + Zalo < order + tư vấn free + hợp tác kinh doanh trong nước và quốc tế >: 0888.530.749 – 0867.744.749

Mỹ phẩm Hanayuki: Hanayuki Nguyên

Fanpage1: Fanpage
Fanpage2: Fanpage

Website: Hanayuki Việt Nam
☀️Instagram: Ins Hanayuki

Xem thêm: Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *